Advertisement

ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
เล่นหุ่นยนต์กับ Visual C# ตอน สร้าง HexapodFEZ หุ่นยนต์ 6 ขา
โครงงาน - ฉบับที่ 20

จากหุ่นยนต์ 2 ขามาเพิ่มเติมประสบการณ์ใหม่
กับสร้างหุ่นยนต์หกขาที่ควบคุมด้วยโปรแกรมที่พัฒนาด้วย Visual C#…

สำหรับนักเล่นหุ่นยนต์อัตโนมัติมักจะเริ่มต้นจากการสร้างหุ่นยนต์เคลื่อนที่ด้วยล้อ จากนั้นจึงค่อยๆ ไต่เพดานบิน มาเป็นหุ่นยนต์ 3 ล้อ, 4 ล้อ แล้วเปลี่ยนมาเป็นขา โดยเริ่มจากหุ่นยนต์เดิน 2 ขาแบบโยกตัวหรือ Biped ที่ได้แนะนำให้สร้างกันไปแล้ว จากนั้นก็ต้องเพิ่มเติมจำนวนขามากขึ้น นั่นจึงเป็นที่มาของหุ่นยนต์ตัวใหม่ที่เราจะสร้างกันในคอลัมน์นี้
โดยคราวนี้ผมจะแนะนำให้ลองสร้าง
หุ่นยนต์ HexapodFEZ หรือหุ่นยนต์ 6 ขาที่มีลักษณะการเคลื่อนที่คล้ายแมลง แน่นอนการควบคุมยังคงใช้โปรแกรมที่พัฒนาด้วย Visual C# ผ่าน .net microframework ร่วมกับบอร์ดไมโครฯ ตัวเก่งของเรา FEZ Domino ที่มาพร้อมกับบอร์ดเสริมอย่าง FEZ-ioShield

ติดตามรายละเอียดการสร้างโครงงานนี้ใน The Prototype Electronics ฉบับที่ 20 

สั่งซื้อออนไลน์


 

 
 
JOOMLA TEMPLATES Joomla Templates By JoomlaBear