Advertisement

ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
เล่นหุ่นยนต์กับ Visual C# ตอน 1 : แนะนำบอร์ดควบคุมและการทดสอบ
บทความ - ฉบับที่ 17
วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2011 เวลา 17:15 น.
ซีรีส์ชุดใหม่ที่ชวนคุณๆ มาสนุกกับการสร้างหุ่นยนต์และเขียนโปรแกรมควบคุมด้วย Visual C# Express
 
นี่คือบทความเชิงปฏิบัติการชุดใหม่ที่ TPE ภูมิใจนำเสนอ นับเป็นการนำเทคโนโลยีที่อาจอยู่กันคนละโดเมนมาพบกัน เพื่อสร้างแนวคิดของสิ่งประดิษฐ์ในแนวใหม่ที่เป็นการผสมผสานระหว่างซอฟต์แวร์ภาษาสูงกับฮาร์ดแวร์ที่มีกลไกเคลื่อนไหวแบบอัตโนมัติและแผงวงจรของระบบสมองกลฝังตัว
Visual C# Express คือชื่อซอฟต์แวร์ภาษาสูงที่ปกติจะรันบน คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล แต่ในปัจจุบันทางไมโครซอฟต์ได้ทำการเผยแพร่สิ่งที่เรียก .net micro framework ออกมา ทำให้สามารถคอมไพล์ไฟล์ของโปรแกรม ที่พัฒนาด้วย Visual C# ลงมารันบนไมโครคอนโทรลเลอร์ 32 บิตแบบชิปเดี่ยวได้
จากความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดังกล่าว ทำให้โปรแกรมเมอร์ที่เคยทำงานอยู่กับเฉพาะโปรแกรมภาษาสูงอย่าง Visual C# ได้มีโอกาสมาพัฒนาโปรแกรมเพื่อควบคุมระบบที่เล็กลง และเรียนรู้เกี่ยวกับวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งนี้เพื่อนำความรู้ความเข้าใจไปพัฒนาโปรแกรมที่เหมาะสมสำหรับระบบสมองกลฝังตัวขนาดเล็กได้ต่อไป
สำหรับ Visual C# Robotics เป็นบทความชุดที่นำเสนอตัวอย่างการพัฒนาโครงงานด้านระบบสมองกลฝังตัวและหุ่นยนต์อัตโนมัติขนาดเล็ก โดยในวาระปฐมฤกษ์ใน TPE ฉบับนี้จะนำเสนอเป็นบทความต่อเนื่อง 3 ตอน เริ่มจากการแนะนำบอร์ดควบคุมหลักที่ต้องใช้ต่อด้วยตัวอย่างการเริ่มต้นพัฒนาโปรแกรม และสร้างแผงวงจรขยายพอร์ตอินพุตเอาต์พุตและขับเซอร์โวมอเตอร์ ส่วนในฉบับหน้าจะว่ากันด้วยเรื่องการสร้างหุ่นยนต์ 2 ขาหรือ Biped ที่ควบคุมด้วยแผงวงจรไมโครคอนโทรลเลอร์ 32 บิตที่ชื่อว่า FEZ Domino

ติดตาม อ่านบทความนี้ใน The Prototype Electronics ฉบับที่ 17 

สั่งซื้อออนไลน์


 

แก้ไขล่าสุด ใน วันพุธที่ 27 มีนาคม 2013 เวลา 14:49 น.
 
 
JOOMLA TEMPLATES Joomla Templates By JoomlaBear